Du lịch kết hợp từ thiện đang là một trong những hình thức được nhiều người đam mê du lịch lựa chọn. Ngoài việc khám phá những địa danh mới, những người yêu du lịch còn được sẻ chia lòng hảo tâm với những hoàn cảnh còn khó khăn. “Áo ấm cho em” là một chương trình ý nghĩa như thế.
 
img20171013075653038_aded8_CRKG-1.jpg

Chuyến đi đong đầy cảm xúc

Tiếp nối hành trình “Áo ấm cho em” được Vietravel Hà Nội phát động từ tháng 9, vừa qua, chương trình đã tiếp tục mang tới niềm vui cho hơn 200 em học sinh tại Hà Giang và Quảng Ninh.

Là chuyến đi thứ hai trong hành trình yêu thương mang tên "Áo ấm cho em" tới các em học sinh nhỏ vùng cao nhân mùa đông đang cận kệ, chương trình tour kết hợp từ thiện đợt 2 tới tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh, được Vietravel Hà Nội và Vietravel Quảng Ninh tổ chức vào ngày 27 - 28/10 đã mang tới niềm vui cho hơn 200 em học sinh Trường TH Tùng Vài, huyện Quản Bạ, Hà Giang và trường TH Đông Ngũ II- huyện Tiên Yên, Quảng Ninh.

Đường đi lên các điểm trường nhỏ tuy khá vất vả nhưng khi lên đến nơi, tận hưởng bầu không khí trong lành giữa muôn trùng núi non bao quanh và hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương, chân chất của các em bé vùng cao nơi đây khiến tất cả du khách quên đi mọi mệt mỏi đi đường và tiến đến trao áo ấm và hỏi han các em.
 
23558129_1289342161169652_1758210592_o_rvuv.jpg
Các em nhỏ hào hứng với những trò chơi tập thể. Ảnh: Hà Trung

Trong chuyến đi, đại diện Vietravel Hà Nội đã trao tặng 1 tủ đá bảo quản thực phẩm, 60 áo ấm, chăn bông, sách giáo khoa cùng lương thực thực phẩm cần thiết và rất nhiều quà tặng quần áo, sách truyện từ các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình cho các em học sinh tại điểm trường thôn Khố Mỷ và điểm trường Tùng Pàng, xã Tùng Vải, Hà Giang.

Vietravel Quảng Ninh cùng với các đối tác như BNI Hạ Long, Cty CP Vietway… các khách hàng thân thiết đã mang những phần quà vô cùng thiết thực đến gửi tặng cho các em học sinh tại các điểm trường của Trường tiểu học Đông Ngũ 2: 16 chiếc đệm, 25 chiếc chăn, nồi cơm điện, 2 chiếc loa, 90 chiếc áo ấm mới, 57 bộ đồ dùng cá nhân cần thiết, 57 phần quà, sách vở và một số lương thực thực phẩm cần thiết… giúp các em nhỏ và nhà trường vơi đi phần nào những khó khăn.

Anh Bắc, khách hàng tham gia chuyến từ thiện Hà Giang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chuyến du lịch kết hợp từ thiện. Được tận mắt chứng kiến, nghe những câu chuyện về cuộc sống vất vả của học sinh vùng cao khiến tôi vô cùng xúc động và thương học sinh. Mong rằng với tấm lòng cũng như quà tặng dù đơn sơ cũng phần nào giúp được các em thêm ấm áp khi mùa đông đang tới gần”.

Kết nối những tấm lòng

Ngoài việc làm từ thiện, chương trình “Áo ấm cho em” còn giới thiệu những điểm đến mới. Hà Giang, tỉnh địa đầu tổ quốc có vẻ đẹp kỳ vĩ, nơi mà những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi mà vùng đất đá cổ xưa vào bậc nhất của Trái Đất, cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận vào tháng 12/2010.

Không chỉ có vậy, Hà Giang với biết bao nét hấp dẫn khiến du khách thương nhớ: Dinh họ Vương như viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá, Cột cờ Lũng Cú – “Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, hay từ đỉnh đèo Mã Pì Lèng ngắm dòng sông Nho Quế chảy quanh đầy thơ mộng. Lên Đồng Văn, qua Mã Pì Lèng, một lần nữa ta lại phát hiện ra một đỉnh mới, đó là cái đỉnh cao sống chung với thiên nhiên khắc nghiệt. Trên dải đất chữ S này của chúng ta, sống hòa được với thiên nhiên khắc nghiệt, có lẽ chỉ đặt chân tới Hà Giang chúng ta mới hiểu được.
 
23555477_1289342187836316_680646238_o_smjm.jpg
"Áo ấm cho em" mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Giang nhiều niềm vui cho năm học mới. Ảnh: Hà Trung

Anh Văn Minh – Đại diện Công đoàn Cty Vietravel chia sẻ: “Mục tiêu của Vietravel là thông qua chương trình từ thiện giới thiệu tới các du khách các địa điểm đến mới nhằm phát triển du lịch vùng. Chúng tôi vừa hi vọng và cũng tin rằng những sản phẩm tour du lịch từ thiện sẽ là kết nối du khách, đưa ngày càng nhiều du khách có lòng hảo tâm đến với những bản làng vùng sâu, vùng xa để cùng giao lưu và mang đến niềm vui cho người dân nghèo, mặt khác sản phẩm này sẽ tạo nên nhiều hiệu ứng tốt trong cộng đồng để nhiều du khách biết tới và lựa chọn nơi đây làm điểm đến trong các hành trình tiếp theo”.
 

Theo Tiền Phong