Cùng tìm hiểu ngay tại sao bạn nên ăn yến mạch vào buổi sáng chứ không phải món ăn nào khác nhé!

1. Yến mạch là thực phẩm chứa lượng carb thấp. Nó không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa mà còn giảm mỡ bụng, ngừa tăng cân. Theo một số nghiên cứu gần đây, ăn yến mạch ít nhất 5 ngày trong một tuần sẽ giúp bạn đánh bay cân nặng dư thừa.

oats-1528374154-214054135.jpg
 
2. Theo các nhà nghiên cứu, một cốc yến mạch có chứa 4-5 gam chất xơ. Chất xơ trong yến mạch giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và loại bỏ mỡ thừa. Sử dụng 3/4 chén bột yến mạch mỗi ngày có thể giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim. Yến mạch có chỉ số glycemic (GI) – chỉ số đường huyết trong thực phẩm – rất thấp. Do đó, nó phù hợp cho cả những bệnh nhân tiểu đường.
 
3. Yến mạch giàu protein, carbohydrate, beta-glucans và saponin steroid. Beta-glucan có tác dụng loại bỏ các cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt cũng như tăng cảm giác no, tạo điều kiện cho vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa phát triển. 

an491-oats-732x549-thumb-214205685.jpg

4. Yến mạch tiêu hóa thức ăn tương đối chậm và do đó chúng không có tác động nhiều đến huyết áp. Ăn yến mạch hằng ngày giúp phòng chống và giảm nguy cơ huyết áp cao.
 
Ngoài ra, ăn yến mạch mỗi ngày còn giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, làm dịu, giảm ngứa và kích ứng da và giảm nguy cơ ung thư vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và buồng trứng.
Theo emdep.vn