1.jpg
 
Chi số tiền lớn vào phòng tập, thuốc giảm cân hay chế độ ăn uống tập luyện không đủ quyết tâm cũng không hiệu quả bằng 10 phút thực hiện 5 bài tập với ghế mỗi sáng dưới đây.

Bài tập 1: Đứng đằng sau một chiếc ghế, đặt 2 tay lên ghế sao cho lưng, vai, và tay trên một đường thẳng, thân trên và chân tạo thành một góc 90 độ.

Từ từ xoay thân sang trái, nhấc tay trái qua tai, sau đó xoay sang phải, nhấc tay phải qua tai. Lặp lại 20 lần đổi bên xen kẽ nhau.
 
2.jpg
 
Bài tập 2: Nằm xuống thảm, đặt chân lên ghế sao cho cẳng chân song song với sàn, đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ. Đặt tay song song với thân.

Dùng cơ bụng nhấc vai khỏi sàn, nâng tay lên sao cho đầu gối phải chạm vào khuỷu tay trái và ngược lại. Lặp lại 20 lần xen kẽ.
3.jpg

Bài tập 3: Ngồi trên ghế, để 2 tay phía sau cơ thể, sao cho đùi song song với sàn, cẳng chân và đùi tạo thành 1 góc 90 độ. Di chuyển mông của bạn về phía trước để không ngồi chạm vào ghế. Nâng chân trái thẳng, giữ chân trái song song với sàn. Lặp lại 20 lần và đổi chân.
 
4.jpg

Bài tập 4: Plank 30 giây

Thay vì plank đặt tay dưới sàn, bạn đặt tay ở 2 cạnh ghế sao cho chân, mông, lưng, vai và đầu trên một đường thẳng. Giữ thẳng lưng trong vòng 30 giây, thử thách tăng thêm 10 giây mỗi ngày.
 
5.jpg

Bài tập 5: Squat với ghế

Hai tay vịn lên cạnh ghế, tư thế ngồi, mở rộng ngực. Hai chân mở rộng, cong gối vuông góc với mặt sàn, hơi ngã người ra sau, mông không chạm ghế. Dùng tay chịu lực cho toàn cơ thể.

Hít vào, khụy tay tạo thành một góc 90 độ đồng thời hạ mông xuống thấp về phía sàn. Thở ra và rở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 20 lần.
 
6.jpg

Theo Soha