Trong diễn biến mới nhất của vụ lỗi hộp số xe Ford Focus, Ford Việt Nam đã gửi thư cho khách hàng với nội dung rất lấy làm tiếc về những bất tiện mà khách hàng đã gặp phải đồng thời mong muốn khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra toàn diện.

Hai ngày sau khi bị khách hàng Võ Quốc Bình (Thủ Đức, TP.HCM) đệ đơn khởi kiện, Ford Việt Nam đã có văn bản gửi đến khách hàng này.

Theo nội dung văn bản, Ford Việt Nam lấy làm tiếc về những bất tiện đồng thời bày tỏ mong muốn vị khách hàng mang xe đến đại lý bất kỳ để hãng kiểm tra toàn diện, nhằm tìm phương hướng khắc phục phù hợp.

"Liên quan đến vụ việc chiếc xe Ford Focus, Ford Việt Nam rất lấy làm tiếc về những bất tiện mà quý khách hàng đã gặp phải và cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian tham gia cuộc họp với công ty vào ngày 8/3 tại đại lý Citi Ford", văn bản gửi đến khách hàng Võ Quốc Bình có đoạn viết.

"Tuy nhiên, như đã đề cập trong nội dung cuộc họp với Qúy khách hàng vào ngày 8/3 tại City Ford, để đảm bảo quyền lợi của quý khách, chúng tôi rất mong quý khách hàng sắp xếp thời gian mang xe đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford Việt Nam để chúng tôi tiến hành kiểm tra kỹ thuật toàn diện, chẩn đoán kỹ nguyên nhân hư hỏng và đưa ra phương án khắc phục phù hợp", văn bản của Ford Việt Nam mong được hợp tác với khách hàng.
 
tien_phong_focus_lpwm-1.jpg
Ford Việt Nam mới gửi văn bản xin lỗi khách hàng vì những bất tiện liên quan đến chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số.

Trao đổi với Tiền Phong về thư xin lỗi và đề nghị hợp tác, kiểm tra toàn diện chiếc xe Ford Focus bị lỗi, khách hàng Võ Quốc Bình cho biết, anh không đồng ý với phương án của Ford Việt Nam. Theo anh Bình, chiếc xe đã được kiểm tra tại đại lý Citi Ford đến 3 lần, đều có biên bản và báo giá. Nếu kiểm tra nữa "hóa ra hãng cho rằng các kết quả kiểm tra của Citi Ford không đủ tiêu chuẩn chất lượng".

Theo anh Bình, anh vẫn giữ quan điểm yêu cầu Ford Việt Nam phải mua lại chiếc xe bị lỗi, đồng thời triệu hồi tất cả các xe liên quan đến lỗi hộp số tại thị trường Việt Nam đồng thời cải tiến dịch vụ.

Trước đó, vào ngày 7/3, khách hàng Võ Quốc Bình (Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam đến TAND thành phố Hải Dương và TAND quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đơn khởi kiện của anh Bình, đầu tháng 2/2018 anh này mua lại chiếc Ford Focus đời 2014. Trong quá trình kiểm tra, sử dụng xe để thẩm định chất lượng, khách hàng phát hiện các lỗi trên chiếc xe này như hộp số bị rung giật khi chuyển số, thỉnh thoảng vòng tua máy cao bất thường, thường xuyên báo lỗi “Transmission hot, wait 5 minutes”, sau đó báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”, kèm theo các lỗi trên là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn.

Với các lỗi này, khi vận hành trên đường, khách hàng gặp một số sự cố nguy hiểm như xe giảm tốc đột ngột, leo dốc với tốc độ 50 km/h bất ngờ mất số và nếu không xử trí kịp thời đã gặp tai nạn.

Trả lời về động thái khởi kiện của khách hàng, đại diện Ford Việt Nam trước đó cho biết sẽ thực hiện theo luật định và hầu tòa khi có yêu cầu từ tòa án và cơ quan chức năng.

Trong năm 2016, liên quan đến dòng xe Ford Focus, Ford Việt Nam từng phải triệu hồi 539 chiếc Ford Focus sản xuất từ tháng 8/2013 đến tháng 4/2014 gặp hiện tượng bầu trợ lực phanh lắp ráp chưa đúng quy trình, dẫn đến làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.


 
Theo Tiền Phong