Cùng với Apple, hãng điện tử Trung Quốc Xiaomi đang độc chiếm vị trí số 1 về doanh số trên thị trường các thiết bị wearable.

Theo thống kê của Canalys, Apple và Xiaomi đang là 2 doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất về các thiết bị điện tử có khả năng đeo được (wearble). Cả Apple và Xiaomi đều chiếm 18% thị phần, tiếp theo sau là Fitbit (11%), Garmin (7%) và Huawei (6%).
 
apple-xiaomi-thong-tri-thi-phan-smartwatch-toan-cau-1.jpg
 
Sản phẩm nổi bật nhất của Apple trên phân khúc thị trường này là những chiếc Apple Watch với đầy đủ tính năng như của một thiết bị di động. Với Xiaomi, đó là chiếc Miband 2, một thiết bị tracker dùng cho thể dục với giá bán chỉ 20 USD.

Theo các chuyên gia của Canalys, trong quý đầu năm nay, Apple đã bán được tổng cộng 3,8 triệu chiếc smartwatch. Con số này nhỉnh hơn một chút so với doanh số 3,7 triệu chiếc Mi Band của Xiaomi.
 
apple-xiaomi-thong-tri-thi-phan-smartwatch-toan-cau-1-1.jpg
 
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc những chiếc Apple Watch Series 3 có khả năng kết nối di động đã góp phần thúc đẩy doanh số bán ra của dòng sản phẩm này. Jason Low, chuyên gia của Canalys cho rằng các công ty không chỉ thu về lợi nhuận từ việc bán thiết bị mà còn có lợi từ những dữ liệu ghi lại trên các thiết bị này.

Công ty nghiên cứu này cũng cho biết, dù chỉ chiếm 43% số lượng các thiết bị bán ra, số tiền bán ra từ những chiếc smartwatch đóng góp tới 80% doanh thu của mảng thị trường này.



 
Theo Vietnamnet