Động thái này được VNG đưa ra chỉ một ngày sau sự cố mất điện gây sập hàng loạt các trang tin, báo điện tử và ảnh hưởng tới hàng triệu người sử dụng Báo mới, Zalo,...

Sáng ngày 23/09/2018, một sự cố điện nghiêm trọng đã xảy ra với hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Sự cố diễn ra đúng vào thời điểm Công ty điện lực TP. HCM tiến hành bảo trì định kỳ. Do đó, nó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng khi nhiều sản phẩm, dịch vụ của VNG gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác. Sự cố cũng dẫn tới tình trạng sập hàng loạt các trang tin, báo điện tử tại Việt Nam.

Một ngày sau khi xảy ra sự việc, VNG đã gửi một bức thư xin lỗi tới toàn thể các đối tác, khác hàng và người sử dụng dịch vụ của mình. Trong thư, công ty này cho biết đã phối hợp cùng VinaData và các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm sáng ngày 24/9/2018, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định.
 
vng-xin-loi-hua-boi-thuong-cho-nguoi-dung-zalo-bao-moi-va-khach-hang.jpg
VNG vừa phát đi lời xin lỗi của CEO Lê Hồng Minh sau sự cố nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới hoạt động của người dùng ứng dụng Zalo, Báo mới, Zing MP3 và nhiều trang tin, báo điện tử tại Việt Nam.

Nhận thức được tầm nghiêm trọng của sự việc, trong bức thư của mình, VNG xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả các đối tác, khác hàng và người sử dụng dịch vụ của mình.

“VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai”, ông Lê Hồng Minh, CEO của VNG cho biết.  

Bên cạnh Lời xin lỗi, Tập thể VNG, VinaData cũng gửi lời cảm ơn sự phối hợp và hỗ trợ từ các Đối tác và các đơn vị liên quan. VNG cam kết căn cứ theo đặc thù và tính chất của từng sản phẩm, dịch vụ, công ty này sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đối tác, khách hàng.



 
Theo Vietnamnet