Theo Tim Cook, khách hàng của Apple không phải là sản phẩm được công ty này tạo ra để bán, khác hẳn với mạng xã hội Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg.

Ở những ngày đầu của vụ bê bối Cambridge Anatalyca, nhiều người đã quay sang Apple và hỏi Tim Cook rằng: “Ông sẽ làm gì nếu ở trong hoàn cảnh của Mark Zuckerberg?”.

Đáp lại câu hỏi này, Tim Cook cho biết ông sẽ không bao giờ ở trong tình huống như ông chủ Facebook. “Chúng tôi có thể kiếm được nhiều tiền nếu biến khách hàng thành sản phẩm của chúng tôi. Thế nhưng chúng tôi đã không chọn làm điều đó”, Tim Cook nói.
 
apple-nghe-len-1.jpg
Trước những nghi ngờ từ phía chính phủ Mỹ, CEO của Apple đã khẳng định công ty này không hề thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Trong một lá thư gửi cho Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và Thương mại Mỹ, Giám đốc phụ trách quan hệ với Chính phủ Liên bang của Táo khuyết - ông Timothy Powderly đã một lần nữa lặp lại câu nói này.

Theo Timothy Powderly, Apple tin rằng sự riêng tư là một quyền cơ bản của con người. Do đó, các sản phẩm và dịch vụ của Táo khuyết được thiết kế để giảm thiểu việc thu thập dữ liệu người dùng.

“Khách hàng không phải sản phẩm của Apple và việc kinh doanh của chúng tôi không phụ thuộc và việc thu thập thông tin cá nhân người dùng để biến họ trở thành mục tiêu quảng cáo”, vị Giám đốc phụ trách quan hệ với Chính phủ Liên bang của Apple cho biết.

Lá thư của Timothy Powderly là lời hồi đáp cho câu hỏi được gửi đến Tim Cook hồi tháng trước, rằng liệu micro dùng cho trợ lý ảo Siri của Apple liệu có được sử dụng để lắng nghe các cuộc trò chuyện của người dùng.



 
Theo Vietnamnet