Không cần phải kiêng khem hà khắc, hạn chế đủ loại thực phẩm mà vẫn có thể giảm cân ư? Đây chắc chắn là ước mơ thành hiện thực của tất cả các chị em phụ nữ rồi đây!
 
11.jpg
 
Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia thấy rằng khi bạn theo chế độ ăn 16:8, chỉ sau khoảng 12 tuần bạn có thể giảm được đến 3% trọng lượng cơ thể. Chế độ 16:8 khá đơn giản, bạn sẽ được ăn thỏa thích trong khoảng thời gian 8 tiếng - từ 10 giờ sáng và kết thúc bữa ăn cuối cùng trước 6 giờ tối, sau đó không ăn bất kỳ thứ gì khác trong 16 tiếng tiếp theo.
 
Mặc dù trong chế độ ăn 16:8 bạn không cần phải đong đếm khẩu phần hay hạn chế calorie nhưng theo như nghiên cứu, việc giới hạn thời gian ăn uống chỉ trong 8 tiếng sẽ khiến chúng ta tiêu thụ ít hơn khoảng 300 calorie mỗi ngày, và đó chính là lý do khiến bạn giảm cân.
 
12.jpg
 
Người đứng đầu nghiên cứu, giáo sư Krista Varady, từ trường đại học Illinois, Chicago nhấn mạnh: “Thông điệp cho tất cả mọi người qua cuộc nghiên cứu này chính là vẫn có những lựa chọn giảm cân khác nhau mà bạn không cần phải tính toán calorie hay loại bỏ một số món ăn nhất định. Cách giảm cân 16:8 sẽ giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái hơn và dễ dàng duy trì hơn”.
 
Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 23 người béo phì có độ tuổi trung bình là 45. Trong thời gian từ 10 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều, họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn tuy nhiên 16 tiếng còn lại sau đó, họ tuyệt đối không được ăn hay nạp calorie vào cơ thể, chỉ được uống nước lọc (cà phê hay trà cũng là điều cấm kị).
 
Sau khoảng 12 tuần, giáo sư Varady đã kiểm tra lại quá trình giảm cân cũng như đo huyết áp của những người tham gia. Cô nhận thấy rằng kết quả của chế độ 16:8 cũng tương tự một số cách kiêng khem theo chu kỳ (fasting) khác. Tuy vậy ưu điểm vượt trội nhất của 16:8 vẫn là nó dễ dàng hơn để tất cả mọi người có thể duy trì trong thời gian dài.
 
13.jpg
 
“Chế độ ăn kiêng 16:8 chính là một công cụ giảm cân hiệu quả mà giờ đây đã được khoa học chứng minh rõ ràng”, giáo sư Varady nói. “Tuy vậy, khi chọn chế độ giảm cân, quan trọng nhất là nó cần phải phù hợp với nhu cầu và lối sống của bạn để đạt được kết quả tốt nhất. Chỉ cần một chút thành công nhỏ cũng có thể mang lại những cải thiện cho sức khỏe”.
 
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ 16:8 giúp làm giảm huyết áp nhưng không gây ảnh hưởng đến lượng insulin hoặc cholesterol trong máu. Kết quả nghiên cứu này vừa được xuất bản trong tạp chí Nutrition and Health Aging.
 
Theo Afamily